Posted by: billitubu | สิงหาคม 11, 2010

2011 ปีที่กระเป๋าเงินนักดูหนังอาจจะว่างเปล่า !!!

ลองดูหนังที่กำหนดฉายในปี 2011 และที่มีข่าวว่าจะทำแล้วดูน่าจะเป็นปีที่กระเป๋าเงินของนักดูหนังทะลุได้ง่ายๆ

– The Adventures of Tintin: Secret of the Unicorn  จาก Spielberg อันนี้รับประกันความฮิตและการทำเงิน ถือเป็นหนังที่โดนคาดหวังสูงสุดประจำ 2011 เท่าที่ประกาศมาในตอนนี้

– The Bear and the Bow จาก Pixar

– Cars 2  จาก Pixar (Pixar มันของขึ้นรึไง ปีเดียวส่งตั้ง 2 เรื่อง) ปีนี้ Pixar น่ากลัวจริงๆ หนัง Pixar แต่ล่ะเรื่องไม่เคยทำเงินใน US ต่ำกว่า 250 ล้าน US  ปีนี้เป็นปีแรกที่ Pixar ส่งหนังพร้อมกัน 2 เรื่อง !!!

– Cleopatra ฉบับหนังเพลง (แม่เจ้า !!!!) กำกับโดย Steven Soderbergh นำแสดงโดยเจ๊ Catherine Zeta-Jone

–  Dark Shadows หนัง Vampire ที่อาจจะทำให้แฟน New Moon ต้องสะอึก โดยคู่หูคู่โหดมันฮากลับมาอีกรอบ (คู่นี้แฟนคลับเขาเหนียวแน่นสุดๆ)  Tim Burton and starring Johnny Depp

– The First Avenger: Captain America บทแรกของ Avenger Series บนจอเงิน ?

– Happy Feet 2 ภาคต่อของหนังในดวงใจของใครหลายๆคน (ดูภาคแรกแล้วคิดถึง Brittany Murphy  T^T ) ทีมงานชุดเดียวกับภาคแรก ถ้ายังคงมาตรฐานไว้ได้งานนี้ Pixar เจอคู่แข่งสูสี

–  Kung Fu Panda 2: The Kaboom of Doom 3 พยางค์ครับพี่น้อง “ฮาโรงแตก” ถ้า Pixar เน้นลุ่มลึกประทับใจ เฮีย Panda เน้นอย่างเดียวครับ “ฮา !!!!!”

– Harry Potter and the Deathly Hallows แฟนประจำรออยู่เพียบ

– The Hobbit ถ้าจะมีเรื่องไหนที่จะโค่น TIN TIN ได้ก็น่าจะเป็นเรื่องนี้แหละครับ จุดกำเนิดของตำนานของ LOTR  Directed by Guillermo del Toro  Produced by Peter Jackson

อันนี้ยังไม่นับพวกข่าวที่ยังไม่ Confirm อีก เช่น

– Avatar 2 !!!!! ข่าว Confirm แล้วครับว่าได้ดูแน่ แต่ปัญหาคือ “เมื่อไร ?” Cameron บอกจะสร้างได้เร็วขึ้นเพราะทุกอย่างพร้อมหมดแล้วแต่ไม่แน่ใจว่าจะ 2011 หรือ 2012 ถ้าทำเสร็จทัน 2011 นี่ถือเป็น Mega Surprise ประจำ 2011 เลย

– Batman 3 : IMDB post แล้วว่า Christopher Nolan เริ่มงาน Pre-Pro แล้ว กำหนดฉายคือ 2011 ทุกอย่างโดนเก็บเงียบ ข้อมูลมีน้อยมาก หนึ่งในหนังที่ถูกคาดหวังมากที่สุดประจำปีทั้งเงินและกล่อง

– Transformer 3 กำหนดบน IMDB ออกแล้วตือ 2011 น่า Confirm แล้วว่าได้ดูทัน 2011 แน่ แต่งานหนักหน่อยคราวนี้เพราะ SFX ที่เคยใช้เรียกลูกค้าได้จะดูล้าสมัยไปรึเปล่า ? แต่ยังไงก็ฮิตและทำเงินชัวร์

ถ้าหาก Avatar , Batman , Tranformers สามารถสร้างเสร็จทันฉายได้ในปี 2011 จริงๆ  2011 จะเป็นปีที่การแข่งขันบน Boxoffice ดุเดือดอย่างสุดๆ เมื่อหนังระดับเกรด A พาเหรดออกมาไล่ๆกันตลอดอย่างนี้ หนังที่อ่อนจะถูกกำจัดโรงฉายอย่างรวดเร็ว หนังทางเลือก หรือ หนังไทยจะมีที่ยืนไหม ? แต่คนดูหนังแน่นอนว่า รายจ่ายเพิ่มเพียบแน่


Responses

  1. แฮรี่พ๊อตเตอร์ กะ แพนด้าสายฟ้า ไปดูแน่นอน


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่